Skip to main content

Kế hoạch Phối hợp giáo dục đạo đức, đảm bảo An toàn giao thông, An ninh trật tự và phòng chống tệ nạn xã hội tại trường THCS Sóc Sơn.

TRƯỜNG THCS SÓC SƠN          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
UBND THỊ TRẤN SÓC SƠN                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
HỘI PHHS TRƯỜNG THCS SÓC SƠN                                            
Số: …../2017/KHPH-  THCS& UBND               Sóc Sơn , ngày 14 tháng  09 năm 2017


KẾ HOẠCH
Phối hợp giáo dục đạo đức, đảm bảo An toàn giao thông, An ninh trật tự và phòng chống tệ nạn xã hội tại trường THCS Sóc Sơn

 Căn cứ thông tư liên tịch số: 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA, ngày 20/11/2009 của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Công an hướng dẫn phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
 Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND xã, cơ quan trường học và Hội PHHS; trường THCS Sóc Sơn, UBND Thị Trấn Sóc Sơn và Hội phụ huynh học sinh trường thống nhất đề ra kế hoạch phối hợp trong việc giáo dục đạo đức, đảm bảo An toàn giao thông, An ninh trật tự và phòng chống tệ nạn xã hội tại trường THCS Sóc Sơn với những nội dung như sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Quán triệt cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Sóc Sơn và cán bộ chiến sĩ Công an, người dân Thị Trấn Sóc Sơn nắm vững Thông tư liên tịch số: 34/2009/GD&ĐT-CA ngày 20/11/2009 của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong trường học và cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
2. Thực hiện mối liên hệ 3 môi trường “Gia đình - Nhà trường - Xã hội” trong công tác giáo dục toàn diện cho con em; phát huy vai trò, trách nhiệm của trường THCS Sóc Sơn, của UBND Thị Trấn Sóc Sơn và Hội PHHS nhà trường trong việc hình thành nhân cách học sinh; nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả với hành vi xâm hại đến an ninh trật tự trong nhà trường. Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để nảy sinh phức tạp gây ảnh hưởng xấu đến đạo đức học sinh, đến an ninh chính trị, trật tự an toàn trong trường học. Đảm bảo An toàn cho học sinh đến trường tham gia học tập;
3. Việc phối hợp giữa UBND xã, Hội PHHS và nhà trường phải được thực hiện thống nhất theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn riêng của mỗi đơn vị. Các lực lượng tham gia phải chấp hành nghiêm các quy định đề ra và giữ bí mật trong trao đổi thông tin; khi xử lý giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự trong trường học phải thận trọng, khách quan, tôn trọng ý kiến các bên và trên cơ sở thực hiện đúng các quy định của Pháp luật hiện hành.
II. Nội dung thực hiện:
1. Nhiệm vụ chung
 - Bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong trường học và giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách học sinh là nhiệm vụ chung của trường  THCS Sóc Sơn , của các ban ngành đoàn thể mà đại diện là UBND Thị Trấn Sóc Sơn và của các bậc cha mẹ học sinh đang tham gia học tập tại trường.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên, các bậc phụ huynh, học sinh tham gia tích cực có hiệu quả vào công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại trường học; thực hiện tốt An toàn giao thông đường bộ;
- Nội dung công tác phối hợp gồm: Phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh với những hoạt động gây mất an ninh, trật tự nhà trường; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xử lý các vấn đề về an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có liên quan đến học sinh;
- Trường  THCS Sóc Sơn , UBND Thị Trấn Sóc Sơn và Hội PHHS có trách nhiệm phối hợp hoạt động trên nguyên tắc thống nhất theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên; khi xử lý, giải quyết vấn đề có liên quan đến học sinh, đến an ninh trật tự trường học cần đảm bảo sự chủ động, kịp thời và có sự trao đổi thống nhất trước khi quyết định.
2. Nhiệm vụ cụ thể:
2.1. Nhiệm vụ của Trường  THCS Sóc Sơn :
- Đảm bảo nội dung, đổi mới phương pháp giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cho học sinh, lồng ghép giáo dục trong các môn học chính khóa có liên quan và trong sinh hoạt ngoại khóa. Chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục nhân cách, hành vi ứng xử văn hóa cho học sinh trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp; từng bước hình thành ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Pháp luật của Nhà nước, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội quy nhà trường ở học sinh. Không để học sinh bị kẻ xấu kích động, lôi kéo tụ tập vào các hoạt động vi phạm pháp luật, vi phạm an toàn giao thông, gây rối an ninh trật tự; bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho học sinh cũng như bảo vệ tài sản chung của nhà trường.
 - Có kế hoạch cụ thể và chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND thị trấn, với Hội PHHS để triển khai và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phối hợp liên ngành nhằm làm trong sạch môi trường giáo dục, tổ chức cho học sinh ký cam kết thực hiện An toàn giao thông; tham gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội khác. Định kỳ chủ động tổ chức cuộc họp mời UBND thị trấn, Hội PHHS trao đổi, nắm bắt tình hình và bàn biện pháp quản lý chặt chẽ người học trú tại địa phương cũng như ngoài địa bàn.
-  Nêu cao vai trò của giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên Tiền phong trong công tác quản lý, giáo dục học sinh trong nhà trường. Tổ chức các đội học sinh tự quản, đội cờ đỏ; nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng học sinh xung kích, tình nguyện bảo vệ an ninh trật tự trong và ngoài nhà trường.
-  Phối hợp chặt chẽ với gia đình người học, với các phụ huynh trong BCH phụ huynh phụ trách địa bàn đề ra biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn những tác động tiêu cực trong việc sử dụng, khai thác dịch vụ Internet, email, trang tin điện tử, trò chơi điện tử, điện thoại di động,…quản lý nghiêm ngặt việc sử dụng phương tiện giao thông, giờ giấc học tập của học sinh trong và ngoài nhà trường nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời việc cúp tiết, bỏ học chơi game, tụ tập đi chơi, đi đá bóng ở sân cỏ nhân tạo và vi phạm về trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội trong và ngoài nhà trường. Chủ động kiến nghị với chính quyền địa phương có biện pháp kiểm tra, giám sát, giải toả các hàng quán, dịch vụ xung quanh trường học có biểu hiện phức tạp về an ninh trật tự, mang hình thức cờ bạc vi phạm các quy định của Nhà nước ở địa phương.
- Thường xuyên kiện toàn để duy trì hiệu quả hoạt động phối hợp của Ban Giám hiệu nhà trường với Ban chấp hành Đoàn Thanh niên trong công tác giáo dục đạo đức, trật tự kỷ luật; bảo đảm an ninh, trật tự trong trường học. Phối hợp với lực lượng Công an, với Hội PHHS trong công tác bảo vệ an toàn các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, tổ chức các phong trào, các lễ hội hàng năm trong nhà trường,…
2.2 Nhiệm vụ của Ủy ban Nhân dân  Thị trấn Sóc Sơn :
- Thường xuyên trao đổi với Trường THCS Sóc Sơn về tình hình và thông tin có liên quan đến việc vi phạm An toàn giao thông, an ninh trật tự và việc tham gia các tệ nạn xã hội trong học sinh để có biện pháp chủ động phòng ngừa chung.
-  Điều hành ngành Công an xã hỗ trợ trực tiếp và thường xuyên với nhà trường ổn định tình hình học sinh trong các giờ cao điểm (ra về) nhằm tránh ùn tắc giao thông và ngăn chặn kịp thời các phần tử xấu lợi dụng đông người dụ dỗ học sinh sa vào tệ nạn.
 -  Phối hợp với Trường THCS Sóc Sơn tổ chức tuyên truyền trong học sinh về luật an toàn giao thông đường bộ, luật phòng cháy chữa cháy, phòng chống HIV/AIDS, mại dâm, ma tuý và các tệ nạn xã hội khác xâm nhập vào học đường để cho học sinh ký cam kết không vi phạm; đồng thời phối hợp để giải quyết và xử lý tình hình vi phạm về an toàn giao thông, an ninh trật tự của học sinh trong và ngoài nhà trường.
- Phối hợp với Trường THCS Sóc Sơn nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm xâm nhập vào trường học; đặc biệt là các hành vi đe doạ, hành hung, trấn lột tài sản học sinh, phá hoại tài sản nhà trường và các tệ nạn xã hội khác. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hàng quán, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, karaoke, các điểm trông giữ xe, đánh bi da ….không lành mạnh làm ảnh hưởng đến việc học tập, rèn luyện của học sinh và mất an ninh trật tự xung quanh khu vực trường học. Kịp thời thông báo với nhà trường các hành vi vi phạm pháp luật của học sinh.
- Điều hành các tổ chức đoàn thể (Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Ban văn hóa xã…) phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong trường học với những nội dung, hình thức phù hợp, nhằm tạo thế trận phòng chống tội phạm trong học đường. Tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ an ninh, trật tự cho cán bộ, giáo viên, học sinh để phòng chống tội phạm xâm nhập vào trường học.
- Phối hợp với nhà trường bảo vệ an toàn các kỳ thi tốt nghiệp hàng năm, các lễ hội và các hoạt động khác (theo yêu cầu của trường)…được tổ chức tại Trường  THCS Sóc Sơn .
2.3 Nhiệm vụ của Hội Phụ huynh học sinh:
- BCH Hôi PHHS phân công cụ thể các vị phụ huynh phụ trách theo địa bàn để nhà trường liên hệ khi có học sinh tại địa bàn vi phạm đạo đức, kỷ luật; đồng thời thông tin kịp thời với nhà trường đối với các trường hợp học sinh có hành vi sai trái bên ngoài nhà trường để trường giáo dục.
-  Hỗ trợ nhà trường ngăn chặn và giải quyết tại chỗ những vụ việc đánh nhau hoặc tụ tập, uống rượu gây rối ngoài nhà trường, thông báo lại cho nhà trường liên hệ với phụ huynh học sinh phối hợp giáo dục.
-  Thường xuyên gặp gỡ, trao đổi phối hợp với trưởng Ban Nhân dân ấp, công an ấp có biện pháp ngăn chặn, ổn định tình hình trật tự tại ấp để hạn chế tối đa việc học sinh tụ tập, gia nhập vào các hàng quán, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, karaoke, bi da…
-  Từng phụ huynh phải có trách nhiệm quản lý chặt chẽ giờ giấc học tập của con em theo thông báo cụ thể của giáo viên chủ nhiệm, hạn chế việc giao xe gắn máy phân khối lớn cho con em sử dụng, nhắc nhở con em có sử sử dụng smart phone đúng lúc, đúng nơi không đem vào trường vào lớp để chơi game, online xem phim không tập trung cho việc học ( nên sử dụng điện thoại có chức năng nghe gọi, nhắn tin để liên lạc với gia đình) tránh dễ dãi khi cho con em tụ tập tổ chức đi chơi, tiệc tùng, uống rượu tại gia đình gây mất trật tự.
  III. Tổ chức thực hiện:
1. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan đơn vị; trường THCS Sóc Sơn triển khai, các ngành hữu quan ký cam kết và thực hiện thống nhất theo những nội dung, nhiệm vụ cụ thể của từng ngành đã nêu trong kế hoạch phối hợp.
2. Mỗi tháng, UBND xã, Ban Chấp hành Hội PHHS họp giao ban với trường THCS Sóc Sơnđể nắm tình hình an ninh trật tự tại nhà trường và bàn về biện pháp phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian tới tại trường hoặc họp đột xuất khi có sự việc cấp thiết cần phối hợp.
3. Định kỳ hàng năm (tháng 12) tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và giải quyết những vấn đề còn vướng mắc để điều chỉnh, bổ sung nội dung phù hợp với tình hình mới.
 Kế hoạch phối hợp này có hiệu lực kể từ ngày ba bên thống nhất ký ban hành./.
UBND THỊ TRẤN SÓC SƠN                          TRƯỜNG THCS SÓC SƠN
                 Chủ tịch                                                        Hiệu trưởng






   BCH HỘI PHHS TRƯỜNG THCS SÓC SƠN
                                                 Hội trưởng


Comments

Popular posts from this blog

THIẾU NỮ BÊN HOA HUỆ - TÔ NGỌC VÂN

             Phân tích giá trị nghệ thuật của tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu  Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa Huệ và những tác phẩm nổi tiếng của danh họa Tô Ngọc Vân  trên kênh youtube Nguyen Tan Dat  https://www.youtube.com/watch?v=Fg23lqojeLw     “ Thiếu nữ bên hoa huệ ” là một bức tranh miêu tả dáng một thiếu nữ Hà thành nghiêng nghiêng thật tự nhiên, uyển chuyển, tay vờn nhẹ cành huệ trắng tinh khiết. Những hòa sắc và đường nét, hình khối giản dị của bức tranh toát lên một nét buồn vương vấn, nhẹ nhàng, không duyên cớ. Khi mà mọi người biết đến bức tranh, “ Thiếu nữ bên hoa huệ” (1943 ), một kiệt tác của danh hoạ Tô Ngọc Vân, giá trị thẩm mỹ đã như một liều thuốc hữu hiệu gỡ bỏ một số định kiến xã hội lúc đương thời.Trong những năm 1920 xã hội Việt Nam có nhiều chuyển biến sâu sắc ở thành thị cuộc sống tư sản hoá đã thắng lợi và ổn định, đời sống về mặt tinh thần cũng được đòi hỏi với nhu cầu tiếp cận với nền văn

THIẾU NỮ HÀ THÀNH NÉT ĐẶC SẮC TRONG TRANH VẼ PHỤ NỮ VIỆT NAM CỦA HOẠ SĨ TÔ NGỌC VÂN

Con người là sản phẩm cao quý nhất do lao động hình thành nên có cấu trúc tỉ lệ cân đối hoàn chỉnh có cấu tạo hình khối đẹp nhất trong giới tự nhiên. Chính vì vậy từ ngàn xưa cho tới nay hình tượng con người đặc biệt là người phụ nữ  luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà nghệ sĩ cho dù cơ thể người phụ nữ là đối tượng khó vẽ và phức tạp đối với người học vẽ và sáng tạo mỹ thuật. Hai thiếu nữ và em bé - Tô Ngọc Vân Hình tượng người phụ nữ xuất hiện rất sớm trong lịch sử nghệ thuật tạo hình Việt Nam , từ thuở hồng hoang trên vách đá hang Đồng Nội (Hoà Bình). Người Việt cổ xưa đã phản ánh vẻ đẹp của các cô gái nguyên thuỷ bằng những nét đục khắc thô sơ, ngộ nghĩnh. Có lẽ đây là "tác phẩm" mỹ thuật cổ nhất ở nước ta. Đến thời đồ đồng, người phụ nữ cùng công việc, chức năng của họ đã đi vào đời sống mỹ thuật thực dụng khá độc đáo, phong phú. Từ đầu đến eo, hông của họ được tạo hình thành chuôi dao, cán rìu, rồi đến những công việc như xay thóc, giã gạo, nhảy múa

HÀ NỘI VÙNG ĐỨNG LÊN - TÁC PHẨM KHẮC GỖ TIÊU BIỂU VỀ NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG KHÁNG CHIẾN CỦA HỌA SĨ TÔ NGỌC VÂN

    "Hà Nội vùng đứng lên" ( Khắc gỗ 1946) Cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công đưa đất nước vào kỷ nguyên Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Đồng thời cũng mở ra một trang sử mới cho mỹ thuật Việt Nam.Từ những hạt nhân là một số hoạ sỹ hoạt động bí mật trong những " tổ chức văn hoá cứu quốc thời tiền khởi nghĩa ". Giờ đây cả giới mỹ thuật bị cuốn hút vào thể loại vẽ tranh cổ động biểu thị ý chí toàn dân quyết tâm bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc với nhiều chất liệu khác nhau những tác phẩm này đã hướng mỹ thuật Việt Nam vào con đường mới, với nhân sinh quan cách mạng và bức tranh “ Hà Nội vùng đứng lên ( khắc gỗ 1946)”    đã ra đời trong hoàn cảnh đó. Bức tranh  đã miêu tả một cô gái thành thị  với chiếc áo daì tung  bay mạnh mẽ với những nếp gấp thật dứt khoát.  Gương mặt cương nghị nhưng cũng không kém vẽ mỹ miều, mái tóc dài uốn lượn tung bay  tạo cho cô gái có nét gì đó rất duyên dáng nhưng cũng cho ta thấy được tư thế sẳn  sàn. Trong cuộc chiến thần