ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO Kết quả tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam lần 4, năm học 2017-2018
PHÒNG GD – ĐT HÒN ĐẤT
TRƯỜNG THCS SÓC SƠN
Số : /
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Sóc Sơn, ngày 18 tháng 04 năm 2018
|
||||||
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
Kết quả tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu
về biển, đảo Việt Nam
lần 4, năm học 2017-2018
Căn cứ Kế hoạch số 278/KH-SGDĐT
ngày 01/3/2018của Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang về việc tổ chức Cuộc thi
viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam lần
thứ 4 năm học 2017-2018;
Căn cứ pháp lý của đơn vị trường
THCS Sóc Sơn.
Qua quá trình tổ chức triển khai Cuộc
thi viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam lần thứ 4 năm
học 2017-2018. Đơn vị trường THCS Sóc Sơn báo cáo kết quả triển khai tổ chức Cuộc
thi như sau:
1. Về công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi
Sau khi hận kế hoạch từ Phòng Giáo
dục huyện Trường THCS Sóc Sơn đã nhanh
chóng lên kế hoạch tham gia. Trong đó hiệu trưởng làm trưởng Ban tổ chức và
phân công cho Chủ tịch công Đoàn làm phó ban trực chỉ đạo các nội dung liên
quan đến cuộc thi. Tổ trưởng chuyên môn Văn, Sử phụ trách về chuyên môn để chấm
bài. TPT Đội thành viên phụ trách đôn đốc nhắc nhở và tuyên truyền rộng rãi nội
dung của cuộc thi trên các trang mạng xã hội và trong các tiết sinh hoạt dưới
cờ. Với việc tổ chức và triển khai cụ thể như trên thông tin cuộc thi đã được
các em học sinh cập nhật và thu hút được nhiều học sinh tham gia.
2. Về số lượng và chất lượng bài thi
- Số lượng: Nhà trường phát động 29/29
lớp với 100% học sinh tham gia trong đó Ban tổ chức đã lựa ra 150 bài tốt nhất
của 29 lớp chiếm 15.7% học sinh trong toàn đơn vị tham gia và
lựa ra 5 bài xuất sắc nhất để gửi về PGD huyện
- Chất lượng bài làm:
Các bài thi điều được đánh máy
hoặc viết tay sạch đẹp đúng thể lệ mà ban tổ chức đưa ra. Nhiều bài viết có đầu
tư câu chữ trong sáng rõ ràng. Các bài viết thể hiện được chắc chắn kiến thức
về biển đảo ít sai sót về nội dung tư tưởng chính trị. Nhiều bài viết thể hiện
tình cảm chân thành, thể hiện tâm huyết, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với việc
giữ gìn vệ sinh môi trường biển đảo của quốc gia.
Về phần trắc nghiệm do các em
nghiên cứu kĩ nên đa số được điểm cao ở phần này.
3. Về công tác chấm thi
Ban tổ chức đã thành lập ban giám
khảo để chấm thi. Ban giám khảo đã làm
việc với trách nhiệm cao, công tâm khách quan, kĩ càng để chấm chọn ra những
bài thi xuất sắc gửi về Phòng giáo dục huyện. Qua việc chấm bài đã chọn ra 1
bài giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích.
4. Đánh giá chung
4.1. Về ưu điểm
Ban tổ chức đã
làm việc trách nhiệm, thủ trưởng đơn vị rất quan tâm đến cuộc thi thường xuyên
đôn đốc các bộ phận phụ trách thực hiện tốt kế hoạch đã đưa ra. Ban giám khảo
làm việc nghiêm túc, công tâm khách quan và kĩ càng.
Cuộc thi đã thu
hút được đông đảo học sinh tham gia, đa
số học sinh đã cập nhật được thông tin của cuộc thi qua các buổi sinh hoạt dưới
cờ, sinh hoạt lớp, trên các mạng thông tin của trường.
Theo đánh giá
của Ban Tổ chức, hầu hết các bài dự thi đều đảm bảo đúng thể lệ, được đánh máy
hoặc viết tay rất sạch đẹp. Nhiều
bài viết có đầu tư câu chữ trong sáng rõ ràng. Các bài viết thể hiện được chắc
chắn kiến thức về biển đảo ít sai sót về nội dung tư tưởng chính trị. Nhiều bài
viết thể hiện tình cảm chân thành, thể hiện tâm huyết, ý thức trách nhiệm của
tuổi trẻ với việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển đảo của quốc gia. Khá nhiều bài được các em liên hệ thực tế tại địa
phương và xác định được mục tiêu, lý tưởng đúng đắn cho bản thân.
Nhà trường phát động 29/29 lớp
với 100% học sinh tham gia trong đó Ban tổ chức đã lựa ra 150 bài tốt nhất của
29 lớp chiếm 15.7% học sinh trong toàn đơn vị tham gia và
lựa ra 5 bài xuất sắc nhất để gửi về PGD huyện. Cuộc
thi sẽ được tổng kết, trao giải vào tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.
4.2. Về hạn chế
- Một số
học sinh làm chưa đúng chủ đề. Chữ viết một số bài còn xấu, trình bày chưa rõ
ràng. Nội dung một số bài viết chưa đạt. Một số lớp còn chậm trong việc triển
khai kế hoạch và đợi đôn đốc nhắc nhở của bộ phận chuyên môn mới nộp bài.
5. Bài học kinh nghiệm hoặc đề xuất kiến nghị
- Giáo
viên chủ nhiệm cần nắm sát kế hoạch và chủ động hơn nữa trong việc triển khai
cũng như giám sát, đôn đốc học sinh trong việc chấm và nộp bài gửi về bộ phận
chuyên môn.
Trên đây là báo cáo kết quả triển khai cuộc thi viết tìm hiểu về
biển, đảo Việt Nam
lần 4, năm học 2017-2018 của trường THCS Sóc Sơn.
Nơi nhận:
-
Phòng GD&ĐT huyện
-
BGH trường
-
Lưu VT
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(ký, đóng dấu,
ghi rõ họ tên)
|
Comments
Post a Comment