Skip to main content

ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO Kết quả tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam lần 4, năm học 2017-2018

PHÒNG GD – ĐT HÒN ĐẤT
TRƯỜNG THCS SÓC SƠN
 

         Số :     /BC– THCS SS
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 

Sóc Sơn, ngày 18 tháng 04 năm 2018



ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
Kết quả tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu
 về biển, đảo Việt Nam lần 4, năm học 2017-2018
 


Căn cứ Kế hoạch số 278/KH-SGDĐT ngày 01/3/2018của Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang về việc tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam lần thứ 4 năm học 2017-2018;
Căn cứ pháp lý của đơn vị trường THCS Sóc Sơn.
Qua quá trình tổ chức triển khai Cuộc thi viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam lần thứ 4 năm học 2017-2018. Đơn vị trường THCS Sóc Sơn báo cáo kết quả triển khai tổ chức Cuộc thi như sau:
1. Về công tác tổ chức, triển khai Cuộc thi
Sau khi hận kế hoạch từ Phòng Giáo dục huyện Trường  THCS Sóc Sơn đã nhanh chóng lên kế hoạch tham gia. Trong đó hiệu trưởng làm trưởng Ban tổ chức và phân công cho Chủ tịch công Đoàn làm phó ban trực chỉ đạo các nội dung liên quan đến cuộc thi. Tổ trưởng chuyên môn Văn, Sử phụ trách về chuyên môn để chấm bài. TPT Đội thành viên phụ trách đôn đốc nhắc nhở và tuyên truyền rộng rãi nội dung của cuộc thi trên các trang mạng xã hội và trong các tiết sinh hoạt dưới cờ. Với việc tổ chức và triển khai cụ thể như trên thông tin cuộc thi đã được các em học sinh cập nhật và thu hút được nhiều học sinh tham gia.
2. Về số lượng và chất lượng bài thi
- Số lượng: Nhà trường phát động 29/29 lớp với 100% học sinh tham gia trong đó Ban tổ chức đã lựa ra 150 bài tốt nhất của 29 lớp  chiếm  15.7% học sinh trong toàn đơn vị tham gia và lựa ra 5 bài xuất sắc nhất để gửi về PGD huyện
- Chất lượng bài làm:
Các bài thi điều được đánh máy hoặc viết tay sạch đẹp đúng thể lệ mà ban tổ chức đưa ra. Nhiều bài viết có đầu tư câu chữ trong sáng rõ ràng. Các bài viết thể hiện được chắc chắn kiến thức về biển đảo ít sai sót về nội dung tư tưởng chính trị. Nhiều bài viết thể hiện tình cảm chân thành, thể hiện tâm huyết, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển đảo của quốc gia.
Về phần trắc nghiệm do các em nghiên cứu kĩ nên đa số được điểm cao ở phần này.
3. Về công tác chấm thi
Ban tổ chức đã thành lập ban giám khảo để chấm thi.  Ban giám khảo đã làm việc với trách nhiệm cao, công tâm khách quan, kĩ càng để chấm chọn ra những bài thi xuất sắc gửi về Phòng giáo dục huyện. Qua việc chấm bài đã chọn ra 1 bài giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích.
4. Đánh giá chung
4.1. Về ưu điểm
Ban tổ chức đã làm việc trách nhiệm, thủ trưởng đơn vị rất quan tâm đến cuộc thi thường xuyên đôn đốc các bộ phận phụ trách thực hiện tốt kế hoạch đã đưa ra. Ban giám khảo làm việc nghiêm túc, công tâm khách quan và kĩ càng.
Cuộc thi đã thu hút  được đông đảo học sinh tham gia, đa số học sinh đã cập nhật được thông tin của cuộc thi qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, trên các mạng thông tin của trường.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hầu hết các bài dự thi đều đảm bảo đúng thể lệ, được đánh máy hoặc viết tay rất sạch đẹp. Nhiều bài viết có đầu tư câu chữ trong sáng rõ ràng. Các bài viết thể hiện được chắc chắn kiến thức về biển đảo ít sai sót về nội dung tư tưởng chính trị. Nhiều bài viết thể hiện tình cảm chân thành, thể hiện tâm huyết, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển đảo của quốc gia. Khá nhiều bài được các em liên hệ thực tế tại địa phương và xác định được mục tiêu, lý tưởng đúng đắn cho bản thân.
Nhà trường phát động 29/29 lớp với 100% học sinh tham gia trong đó Ban tổ chức đã lựa ra 150 bài tốt nhất của 29 lớp  chiếm  15.7% học sinh trong toàn đơn vị tham gia và lựa ra 5 bài xuất sắc nhất để gửi về PGD huyện. Cuộc thi sẽ được tổng kết, trao giải vào tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.
4.2. Về hạn chế
- Một số học sinh làm chưa đúng chủ đề. Chữ viết một số bài còn xấu, trình bày chưa rõ ràng. Nội dung một số bài viết chưa đạt. Một số lớp còn chậm trong việc triển khai kế hoạch và đợi đôn đốc nhắc nhở của bộ phận chuyên môn mới nộp bài.
5. Bài học kinh nghiệm hoặc đề xuất kiến nghị
- Giáo viên chủ nhiệm cần nắm sát kế hoạch và chủ động hơn nữa trong việc triển khai cũng như giám sát, đôn đốc học sinh trong việc chấm và nộp bài gửi về bộ phận chuyên  môn.
Trên đây là báo cáo kết quả triển khai cuộc thi viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam lần 4, năm học 2017-2018 của trường THCS Sóc Sơn.

Nơi nhận:
-          Phòng GD&ĐT huyện
-          BGH trường
-          Lưu VT
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)







Comments

Popular posts from this blog

THIẾU NỮ BÊN HOA HUỆ - TÔ NGỌC VÂN

             Phân tích giá trị nghệ thuật của tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu  Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa Huệ và những tác phẩm nổi tiếng của danh họa Tô Ngọc Vân  trên kênh youtube Nguyen Tan Dat  https://www.youtube.com/watch?v=Fg23lqojeLw     “ Thiếu nữ bên hoa huệ ” là một bức tranh miêu tả dáng một thiếu nữ Hà thành nghiêng nghiêng thật tự nhiên, uyển chuyển, tay vờn nhẹ cành huệ trắng tinh khiết. Những hòa sắc và đường nét, hình khối giản dị của bức tranh toát lên một nét buồn vương vấn, nhẹ nhàng, không duyên cớ. Khi mà mọi người biết đến bức tranh, “ Thiếu nữ bên hoa huệ” (1943 ), một kiệt tác của danh hoạ Tô Ngọc Vân, giá trị thẩm mỹ đã như một liều thuốc hữu hiệu gỡ bỏ một số định kiến xã hội lúc đương thời.Trong những năm 1920 xã hội Việt Nam có nhiều chuyển biến sâu sắc ở thành thị cuộc sống tư sản hoá đã thắng lợi và ổn định, đời sống về mặt tinh thần cũng được đòi hỏi với nhu cầu tiếp cận với nền văn

HÀ NỘI VÙNG ĐỨNG LÊN - TÁC PHẨM KHẮC GỖ TIÊU BIỂU VỀ NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG KHÁNG CHIẾN CỦA HỌA SĨ TÔ NGỌC VÂN

    "Hà Nội vùng đứng lên" ( Khắc gỗ 1946) Cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công đưa đất nước vào kỷ nguyên Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Đồng thời cũng mở ra một trang sử mới cho mỹ thuật Việt Nam.Từ những hạt nhân là một số hoạ sỹ hoạt động bí mật trong những " tổ chức văn hoá cứu quốc thời tiền khởi nghĩa ". Giờ đây cả giới mỹ thuật bị cuốn hút vào thể loại vẽ tranh cổ động biểu thị ý chí toàn dân quyết tâm bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc với nhiều chất liệu khác nhau những tác phẩm này đã hướng mỹ thuật Việt Nam vào con đường mới, với nhân sinh quan cách mạng và bức tranh “ Hà Nội vùng đứng lên ( khắc gỗ 1946)”    đã ra đời trong hoàn cảnh đó. Bức tranh  đã miêu tả một cô gái thành thị  với chiếc áo daì tung  bay mạnh mẽ với những nếp gấp thật dứt khoát.  Gương mặt cương nghị nhưng cũng không kém vẽ mỹ miều, mái tóc dài uốn lượn tung bay  tạo cho cô gái có nét gì đó rất duyên dáng nhưng cũng cho ta thấy được tư thế sẳn  sàn. Trong cuộc chiến thần

THIẾU NỮ HÀ THÀNH NÉT ĐẶC SẮC TRONG TRANH VẼ PHỤ NỮ VIỆT NAM CỦA HOẠ SĨ TÔ NGỌC VÂN

Con người là sản phẩm cao quý nhất do lao động hình thành nên có cấu trúc tỉ lệ cân đối hoàn chỉnh có cấu tạo hình khối đẹp nhất trong giới tự nhiên. Chính vì vậy từ ngàn xưa cho tới nay hình tượng con người đặc biệt là người phụ nữ  luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà nghệ sĩ cho dù cơ thể người phụ nữ là đối tượng khó vẽ và phức tạp đối với người học vẽ và sáng tạo mỹ thuật. Hai thiếu nữ và em bé - Tô Ngọc Vân Hình tượng người phụ nữ xuất hiện rất sớm trong lịch sử nghệ thuật tạo hình Việt Nam , từ thuở hồng hoang trên vách đá hang Đồng Nội (Hoà Bình). Người Việt cổ xưa đã phản ánh vẻ đẹp của các cô gái nguyên thuỷ bằng những nét đục khắc thô sơ, ngộ nghĩnh. Có lẽ đây là "tác phẩm" mỹ thuật cổ nhất ở nước ta. Đến thời đồ đồng, người phụ nữ cùng công việc, chức năng của họ đã đi vào đời sống mỹ thuật thực dụng khá độc đáo, phong phú. Từ đầu đến eo, hông của họ được tạo hình thành chuôi dao, cán rìu, rồi đến những công việc như xay thóc, giã gạo, nhảy múa