Skip to main content

NGUYỄN ĐẠT: HỘI THI "TRẠNG NGUYÊN NHỎ TUỔI" TRƯỜNG THCS SÓC SƠN - HÒN ĐẤT - KIÊN GIANG NĂM HỌC 2010-2011


- Nhằm tổ chức một sân chơi lí thú và bổ ích cho các em học sinh trong trưng  thông qua đó giúp các em trao dồi những kiến thức đã học ở trường và bổ sung thêm nhiều kiến thức xã hội bổ ích khác.
- Giúp các em ôn lại truyền thống hiếu học của cha ông, đề cao tinh thần “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, qua đó giúp các em có ý thức tốt hơn trong việc học tập của mình.  Đồng thi thực hiện tốt kế hoạch  “trường học thân thiện, học sinh tích cực” mà lãnh đạo trường đã đề ra. Trường THCS Sóc Sơn tiến hành tổ chức hội thi Trạng nguyên nhỏ tuổi năm học 2010 - 2011





Cuộc thi không chỉ được sự quan tâm chỉ đạo của BGH trường mà còn của các cấp chính quyền đoàn thể Thị trấn Sóc Sơn - Hòn Đất - Kiên Giang


Quý thầy cô của trường cùng các anh chị trong BCH Đoàn Thị Trấn luôn đồng hành và sát cánh cùng các em trong hội thi



" Những thí sinh đạt giải Trạng nguyên, Bản nhãn, Thám hoa đã gởi đến thầy cô, cha mẹ những lời tri ân sâu sắc, những người đã trãi qua bao khó nhọc để nuôi nấng, dạy dỗ các em được nên người"



Các thí sinh đạt giải Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa thật sự rất vinh dự và tự hào!



Các tân trạng của chúng ta đang hồi hôp chờ được xứng tên để bước vào phòng cho buổi lễ trao giải thưởng với thành tích xuất sắc vừa đạt được.


Đây là Thám hoa!


Đây là Bản Nhãn!


Còn đây là Trạng nguyên của chúng ta. Trông ra dáng trạng nguyên thật!(+.+)


Các thí sinh tham gia hội thi cùng với ban lễ nhạc chuẩn bị cho phần lễ "Vinh Qui bái tổ" cuộc thi được tổ chức ở đình Sóc Sơn và các tân trạng được rước về UBND TT Sóc Sơn để trao giải đồng thời tuyên truyền cho đông đảo bà con TT Sóc Sơn được biết đến cuộc thi có ý nghĩa như trên


Mọi thứ phải được chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi khởi  hành rước kiệu làm lễ "Vinh qui bái tổ" hoạt động trên thu hút rất nhiều sự quan tâm của thanh thiếu niên và nhân dân TT Sóc Sơn

Comments

Popular posts from this blog

THIẾU NỮ BÊN HOA HUỆ - TÔ NGỌC VÂN

             Phân tích giá trị nghệ thuật của tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu  Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa Huệ và những tác phẩm nổi tiếng của danh họa Tô Ngọc Vân  trên kênh youtube Nguyen Tan Dat  https://www.youtube.com/watch?v=Fg23lqojeLw     “ Thiếu nữ bên hoa huệ ” là một bức tranh miêu tả dáng một thiếu nữ Hà thành nghiêng nghiêng thật tự nhiên, uyển chuyển, tay vờn nhẹ cành huệ trắng tinh khiết. Những hòa sắc và đường nét, hình khối giản dị của bức tranh toát lên một nét buồn vương vấn, nhẹ nhàng, không duyên cớ. Khi mà mọi người biết đến bức tranh, “ Thiếu nữ bên hoa huệ” (1943 ), một kiệt tác của danh hoạ Tô Ngọc Vân, giá trị thẩm mỹ đã như một liều thuốc hữu hiệu gỡ bỏ một số định kiến xã hội lúc đương thời.Trong những năm 1920 xã hội Việt Nam có nhiều chuyển biến sâu sắc ở thành thị cuộc sống tư sản hoá đã thắng lợi và ổn định, đời sống về mặt tinh thần cũng được đòi hỏi với nhu cầu tiếp cận với nền văn

HÀ NỘI VÙNG ĐỨNG LÊN - TÁC PHẨM KHẮC GỖ TIÊU BIỂU VỀ NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG KHÁNG CHIẾN CỦA HỌA SĨ TÔ NGỌC VÂN

    "Hà Nội vùng đứng lên" ( Khắc gỗ 1946) Cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công đưa đất nước vào kỷ nguyên Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Đồng thời cũng mở ra một trang sử mới cho mỹ thuật Việt Nam.Từ những hạt nhân là một số hoạ sỹ hoạt động bí mật trong những " tổ chức văn hoá cứu quốc thời tiền khởi nghĩa ". Giờ đây cả giới mỹ thuật bị cuốn hút vào thể loại vẽ tranh cổ động biểu thị ý chí toàn dân quyết tâm bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc với nhiều chất liệu khác nhau những tác phẩm này đã hướng mỹ thuật Việt Nam vào con đường mới, với nhân sinh quan cách mạng và bức tranh “ Hà Nội vùng đứng lên ( khắc gỗ 1946)”    đã ra đời trong hoàn cảnh đó. Bức tranh  đã miêu tả một cô gái thành thị  với chiếc áo daì tung  bay mạnh mẽ với những nếp gấp thật dứt khoát.  Gương mặt cương nghị nhưng cũng không kém vẽ mỹ miều, mái tóc dài uốn lượn tung bay  tạo cho cô gái có nét gì đó rất duyên dáng nhưng cũng cho ta thấy được tư thế sẳn  sàn. Trong cuộc chiến thần

THIẾU NỮ HÀ THÀNH NÉT ĐẶC SẮC TRONG TRANH VẼ PHỤ NỮ VIỆT NAM CỦA HOẠ SĨ TÔ NGỌC VÂN

Con người là sản phẩm cao quý nhất do lao động hình thành nên có cấu trúc tỉ lệ cân đối hoàn chỉnh có cấu tạo hình khối đẹp nhất trong giới tự nhiên. Chính vì vậy từ ngàn xưa cho tới nay hình tượng con người đặc biệt là người phụ nữ  luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà nghệ sĩ cho dù cơ thể người phụ nữ là đối tượng khó vẽ và phức tạp đối với người học vẽ và sáng tạo mỹ thuật. Hai thiếu nữ và em bé - Tô Ngọc Vân Hình tượng người phụ nữ xuất hiện rất sớm trong lịch sử nghệ thuật tạo hình Việt Nam , từ thuở hồng hoang trên vách đá hang Đồng Nội (Hoà Bình). Người Việt cổ xưa đã phản ánh vẻ đẹp của các cô gái nguyên thuỷ bằng những nét đục khắc thô sơ, ngộ nghĩnh. Có lẽ đây là "tác phẩm" mỹ thuật cổ nhất ở nước ta. Đến thời đồ đồng, người phụ nữ cùng công việc, chức năng của họ đã đi vào đời sống mỹ thuật thực dụng khá độc đáo, phong phú. Từ đầu đến eo, hông của họ được tạo hình thành chuôi dao, cán rìu, rồi đến những công việc như xay thóc, giã gạo, nhảy múa