Skip to main content

HÒN ĐẤT: HỘI THI TIẾNG HÁT GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2010-2011

Tham gia hội thi tiếng hát giáo viên lần 3 năm học 2010 - 2011Thầy và trò  trường THCS Sóc Sơn đã tham gia tích cực và  đạt giải xuất sắc với tiết mục múa “ Bốn ngàn năm rực rỡ gấm hoa” biên đạo múa : Hồ Mỹ Duyên - cô là giáo viên môn âm nhạc  của trường.

Bình thường đứng trên bục giảng các thầy cô thật là nghiêm túc với những hình ảnh áo sơ mi đóng thùng, bộ đồ đam chỉnh chu nhưng khi bước lên sân khấu với những phục trang sân khấu các thầy cô  hóa thân thành những nghệ sĩ thật mềm mại, tha thướt và ấn tượng.



Tiết mục với phần biên đạo múa thật hoành tráng, lời nhạc hùng hồn gợi lên niềm tự hào khi được là con cháu Lạc Hồng, " Việt Nam ơi! hãy nắm chặt tay, tiến bước đi lên con cháu lạc Hồng"

Chờ chút máy ảnh nhé! để thầy trò tôi sắp sếp lại bố cục cho thật đẹp rồi hãy chụp ảnh

Thầy trò chúng ta chụp ảnh, nào cười lên các em!

Xem lại kịch bản trước giờ lên sân khấu, "anh MC cười cái  để chụp một bôi làm kĩ niệm cho nhé!"

Trang điểm xong rồi trông có đẹp không?

Hóa  trang xong rồi thấy mình có giống diễn viên múa không nào?

Cô ơi! em chụp một bôi kĩ niệm trước khi cô trò mình lên sân khấu cô nhé!

Chúng em làm duyên bên cạnh cô nè!

Chúng em thật vui khi được múa hát cùng thầy cô

Tập luyện tuy vất vả nhưng đầy ấp những kĩ niệm khi ở bên nhau

Bố mẹ ơi! hôm nay con tập múa phải về muộn rồi! bố mẹ nhớ chừa cơm con nhé!(=_=)

Nghĩ giải lao nhé! làm duyên một cái coi nè!

Một vài hình ảnh khác của thầy trò trường THCS Sóc Sơn trong "hội thi tiếng hát giáo viên" huyện Hòn Đất năm 2010-2011




Comments

Popular posts from this blog

THIẾU NỮ BÊN HOA HUỆ - TÔ NGỌC VÂN

             Phân tích giá trị nghệ thuật của tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu  Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa huệ ( sơn dầu-1943) Thiếu nữ bên hoa Huệ và những tác phẩm nổi tiếng của danh họa Tô Ngọc Vân  trên kênh youtube Nguyen Tan Dat  https://www.youtube.com/watch?v=Fg23lqojeLw     “ Thiếu nữ bên hoa huệ ” là một bức tranh miêu tả dáng một thiếu nữ Hà thành nghiêng nghiêng thật tự nhiên, uyển chuyển, tay vờn nhẹ cành huệ trắng tinh khiết. Những hòa sắc và đường nét, hình khối giản dị của bức tranh toát lên một nét buồn vương vấn, nhẹ nhàng, không duyên cớ. Khi mà mọi người biết đến bức tranh, “ Thiếu nữ bên hoa huệ” (1943 ), một kiệt tác của danh hoạ Tô Ngọc Vân, giá trị thẩm mỹ đã như một liều thuốc hữu hiệu gỡ bỏ một số định kiến xã hội lúc đương thời.Trong những năm 1920 xã hội Việt Nam có nhiều chuyển biến sâu sắc ở thành thị cuộc sống tư sản hoá đã thắng lợi và ổn định, đời sống về mặt tinh thần cũng được đòi hỏi với nhu cầu tiếp cận với nền văn

THIẾU NỮ HÀ THÀNH NÉT ĐẶC SẮC TRONG TRANH VẼ PHỤ NỮ VIỆT NAM CỦA HOẠ SĨ TÔ NGỌC VÂN

Con người là sản phẩm cao quý nhất do lao động hình thành nên có cấu trúc tỉ lệ cân đối hoàn chỉnh có cấu tạo hình khối đẹp nhất trong giới tự nhiên. Chính vì vậy từ ngàn xưa cho tới nay hình tượng con người đặc biệt là người phụ nữ  luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà nghệ sĩ cho dù cơ thể người phụ nữ là đối tượng khó vẽ và phức tạp đối với người học vẽ và sáng tạo mỹ thuật. Hai thiếu nữ và em bé - Tô Ngọc Vân Hình tượng người phụ nữ xuất hiện rất sớm trong lịch sử nghệ thuật tạo hình Việt Nam , từ thuở hồng hoang trên vách đá hang Đồng Nội (Hoà Bình). Người Việt cổ xưa đã phản ánh vẻ đẹp của các cô gái nguyên thuỷ bằng những nét đục khắc thô sơ, ngộ nghĩnh. Có lẽ đây là "tác phẩm" mỹ thuật cổ nhất ở nước ta. Đến thời đồ đồng, người phụ nữ cùng công việc, chức năng của họ đã đi vào đời sống mỹ thuật thực dụng khá độc đáo, phong phú. Từ đầu đến eo, hông của họ được tạo hình thành chuôi dao, cán rìu, rồi đến những công việc như xay thóc, giã gạo, nhảy múa

HÀ NỘI VÙNG ĐỨNG LÊN - TÁC PHẨM KHẮC GỖ TIÊU BIỂU VỀ NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG KHÁNG CHIẾN CỦA HỌA SĨ TÔ NGỌC VÂN

    "Hà Nội vùng đứng lên" ( Khắc gỗ 1946) Cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công đưa đất nước vào kỷ nguyên Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Đồng thời cũng mở ra một trang sử mới cho mỹ thuật Việt Nam.Từ những hạt nhân là một số hoạ sỹ hoạt động bí mật trong những " tổ chức văn hoá cứu quốc thời tiền khởi nghĩa ". Giờ đây cả giới mỹ thuật bị cuốn hút vào thể loại vẽ tranh cổ động biểu thị ý chí toàn dân quyết tâm bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc với nhiều chất liệu khác nhau những tác phẩm này đã hướng mỹ thuật Việt Nam vào con đường mới, với nhân sinh quan cách mạng và bức tranh “ Hà Nội vùng đứng lên ( khắc gỗ 1946)”    đã ra đời trong hoàn cảnh đó. Bức tranh  đã miêu tả một cô gái thành thị  với chiếc áo daì tung  bay mạnh mẽ với những nếp gấp thật dứt khoát.  Gương mặt cương nghị nhưng cũng không kém vẽ mỹ miều, mái tóc dài uốn lượn tung bay  tạo cho cô gái có nét gì đó rất duyên dáng nhưng cũng cho ta thấy được tư thế sẳn  sàn. Trong cuộc chiến thần